Bất động sản là một món hàng có giá trị lớn, chính vì vậy, số lượng đơn hàng đâu thể nhiều như những mặt hàng tiêu dùng. Để đợi được đến ngày chốt sale thì có lẽ dân sale cũng đã mất thời gian khá lâu cùng khoản tiền khá lớn để “chăm” khách.
»Bất động sản năm 2017 liệu có đi vào suy thoái ?
»Chủ đầu tư dự án An Bình City – uy tín đến từ thương hiệu
Có rất nhiều lý do mà một nhân viên kinh doanh không bán được hàng, mà chủ yếu đến từ chính tâm lý phân vân của khách hàng
- Người bán này có đáng tin tưởng không, liệu mình có bị lừa không?
- Chỉ tham khảo thôi, chỗ nào tốt hơn thì mới mua.
- Có nên mua vào thời gian này không, hay đợi cho khi giá bất động sản giảm xuống.
- Chính sách hậu mãi có đúng như những gì người bán nói không?
Và rất nhiều những lý do khác nữa. Nhân viên kinh doanh bất động sản nên nhớ:
- Loại bỏ rào cản, những nghi ngờ của khách hàng.
- Trang bị cho mình kiến thức thật chắc chắn, hãy nói như mình là chuyên gia về bất động sản để khách hàng tin tưởng.
- Hiểu tâm lý khách hàng, hãy đưa lời khuyên, tư vấn hữu ích.
Toàn bộ bí quyết giúp bạn bán hàng thành công trong ngành Bất động sản:
Luôn mỉm cười
Đừng nghĩ rằng nụ cười không có tác dụng trong những giao dịch bất động sản. Ngay cả chúng ta cũng vậy, luôn có cảm tình với những người thân thiện và thường trực nụ cười. Nếu khách hàng cảm mến bạn vì nụ cười thì bạn đã có một bước khởi đầu thành công, khách hàng có thể sẽ giao dịch với bạn thay vì người khác. Ngược lại nếu như bạn không niềm nở, bạn sẽ khiến cuộc nói chuyện trở nên tẻ nhạt và bạn cũng sẽ bị quên đi giữa rất nhiều người môi giới khác.
Nắm bắt thời điểm
Dẫu biết rằng chốt sale là bước rất quan trọng và cần triển khai nhanh chóng, hạn chế khách hàng có quá nhiều thời gian để suy nghĩ và thay đổi quyết định. Thế nhưng nếu bạn chỉ muốn chốt sale và dồn khách hàng thanh toán thì khách hàng sẽ lẩn tránh bạn mà thôi. Hãy dành nhiều thời gian để trao đổi để nắm bắt được tâm lý khách hàng. Hiểu được khách hàng muốn gì, cần gì, đắn đo điều gì sẽ giúp bạn đưa ra những lời tư vấn hữu ích nhất. Nếu đưa ngay cho khách tờ giấy cọc thì ai cũng sẽ sợ hãi mà thôi. Hãy nhớ rằng, phải kiên trì, bất động sản đâu phải là món hàng có giá trị nhỏ đâu, hãy cho khách của bạn thời gian suy nghĩ. Chính thái độ của bạn cũng góp phần quyết định khách có mua cho bạn hay không. Chắc chắn khi khách có nhu cầu, thời gian chín muồi thì sẽ liên hệ tới bạn thôi.
Tóm tắt câu chuyện
Nếu cứ mải miết tư vấn dàn trải, lượng thông tin mà khách tiếp nhận là quá lớn. Khi bạn tư vấn, khách hàng cảm thấy thu hút nhưng hầu như lại chẳng nhớ gì cả. Vậy nên sau khi đã tư vấn đủ rồi thì hãy tóm tắt lại câu chuyện lại cho khách hàng có thể hình dung ra được. Việc chốt lại vấn đề sẽ được xem lại điểm nhấn, ghim vào trí nhớ khách hàng, giúp câu chuyện của bạn không bị trôi đi. Hãy tóm tắt theo các ý sau:
- Ưu điểm của dự án, kể 3 ưu điểm lớn nhất, khác biệt nhất.
- Chính sách ưu đãi, lợi ích dành cho khách hàng.
- Sự phù hợp giữa dự án với nhu cầu của khách hàng.
- Không giấu diếm nhược điểm của dự án.
Bất động sản không hề dễ chốt nhưng lại cũng chẳng hề khó nếu như bạn nằm lòng những điều trên. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn không thể làm được, sale bất động sản thực sự là một nghề rất tuyệt vời. Nó mang lại cho bạn kỹ năng mềm, thu nhập tốt và các mối quan hệ tốt.
(Theo nguyenthihue.com)
Đọc thêm: