Tập đoàn GELEXIMCO – Với mối quan hệ rộng rãi và chặt chẽ với nhiều doanh nghiệp lớn của Trung Quốc như Tập đoàn Năng lượng mới KAIDI Dương Quang (Trung Quốc) trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng và vận hành các dự án năng lượng và cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, một số Quỹ đầu tư lớn như Tập đoàn Quản lý tài sản Hoa Dung Trung Quốc – công ty nhà nước với tổng tài sản đạt trên 250 tỷ USD có năng lực và kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực quản lý tài sản và đầu tư, Công ty TNHH CP Đầu tư Dân sinh (Trung Quốc) và Tập đoàn đầu tư lớn tại Hong Kong như IDG…
» Thông báo chính thức về việc mở cửa căn hộ mẫu An Bình City
» Giới thiệu một số căn hộ đẹp dự án An Bình City
Vừa qua, Ông Vũ Văn Tiền nguyên Chủ tịch hội đồng quản trị của tập đoàn GELEXIMCO – Công ty CP đã vừa đề xuất với Thủ Tướng, Bộ Giao Thông Vận Tải về việc cùng hợp tác với đối tác Trung Quốc xây dựng sân bay Long Thành theo hình thức “đối tác công tư” trong thời gian từ 3 – 5 năm.
Ông Vũ Văn Tiền đề xuất: ” Với năng lực, kinh nghiệm và tiềm lực tài chính mạnh trong điều kiện khó khăn về việc thu xếp vốn trên thị trường tài chính hiện nay của các nhà đầu tư khác, chúng tôi đề xuất với Thủ tướng đồng ý về mặt nguyên tắc cho Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo hình thức đối tác công tư”.
GELEXIMCO – là một tập đoàn đa ngành, ngoài hệ thống ngân hàng, tài chính, bất động sản, sản xuất công nghiệp mũi nhọn như xi măng, giấy, nhà máy nhiệt điện, công nghệ thông tin…Trước khi đề xuất tham gia dự án này, công ty cũng liên tục kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép được tham gia đầu tư hàng loạt dự án hạ tầng giao thông lớn như cao tốc Bắc – Nam đoạn Thanh Hóa – Hà Tĩnh và TP HCM – Khánh Hòa, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn – Móng Cái, đường sắt cao tốc Bắc – Nam… với ước tính sơ bộ tổng chi phí đầu tư các dự lên tới gần 50 tỷ USD.
Đọc thêm:
» Tiến độ thi công An Bình City tháng 08/2018