Bất động sản ngày nay không chỉ là nội thất bên trong căn hộ, mà khách hàng thực sự quan tâm đến vấn đề không gian và tiện ích xung quanh khu đô thị.
» Vì sao người giàu ung dung mua Nhà ở Xã Hội.
» Tại sao 80% giao dịch BĐS Đà Nẵng là người Hà Nội ?
Từ tiêu chí xanh được đặt số 1.
Một khu đô thị phải đủ cả hồ điều hòa và công viên cây xanh, tiện ích sống, cảnh quan khu đô thị, mật độ xây dựng là những tiêu chí khách hàng đánh giá dự án và so sánh với các khu đô thị khác để lựa chọn.
Chung cư An Bình City nằm ở phía tây Hà Nội được thừa hưởng tiện ích của dự án Thành Phố Giao Lưu với hồ điều hòa 15ha cùng công viên cây xanh vô cùng thoáng mát, là một trong số ít khu chung cư đạt đủ tiêu chí xanh.
Đáp ứng nhu cầu “an cư trong căn hộ tổ ấm” thời hiện đại, hàng hóa BĐS tương ứng tỏ ra khá eo hẹp cả về lượng lẫn chất với những khách hàng trẻ. Theo đại diện một số đơn vị sàn giao dịch, đối tượng người mua để ở với mức tài chính khoảng 50 triệu đồng/tháng đang ngày càng đông.
“Mua nhà – chung cư, là mua nơi ở, nơi an cư, nơi gắn kết – trao đổi tình cảm giữa các thế hệ. Đồng thời, là không gian giáo dục con cái, hâm nóng tình cảm cha mẹ đòi hỏi quần thể chung cư đó phải có được. Nhưng giá trị thanh toán phải vừa túi tiền…. Đó là bài toán rất khó của nhiều chủ đầu tư hiện nay, bất chấp sự hấp dẫn của lực cầu khổng lồ này” – ông Phúc, lãnh đạo kiêm nhiệm tại 2 đơn vị phát triển, kinh doanh dự án tại phía Tây Hà Nội chia sẻ quan điểm.
Với nhận thức về giá trị sống, ngày càng đông cá nhân, hộ gia đình trẻ đeo đuổi kế hoạch mua nhà thật sự tỉ mỉ, thống nhất giữa nhu cầu – khả năng – tương lai tới từng chi tiết. Vừa khả năng chi trả là điều kiện cần, nhưng điều kiện đủ để khách hàng gật đầu bỏ ra khoản tài chính cả tỷ đồng vào hợp đồng thì không còn đơn giản ở ý nghĩa “sở hữu căn hộ”.

Dự án An Bình City do GELEMIXCO làm chủ đàu tư
Theo một số nghiên cứu xã hội học về nhu cầu của con người, tốc độ đô thị hóa ở các thành phố lớn đang tỷ lệ nghịch với mức độ an sinh, tái tạo sức khỏe, giữ gìn và bồi đắp cho các thế hệ sau giá trị sống mới của tầng lớp trung lưu trẻ – đang ngày càng phổ biến.
Đặc biệt, yếu tố khoảng xanh và cách set-up căn hộ, quần thể mang tính hướng tới trẻ em, phụ nữ trung tâm của gia đình vẫn mờ nhạt. Thay vào đó, nhiều dự án nhà ở lại nhấn mạnh sự hiện đại, tiện ích tối tân, giá trị thụ hưởng hay hướng tới sự phô trương đẳng cấp của chủ sở hữu căn hộ.
Đến lựa chọn của khách hàng
Chia sẻ về kế hoạch mua nhà, nhiều khách hàng trẻ khoảng 30, đã lập gia đình đều ít nhiều cho rằng rổ hàng chung cư chưa “gãi đúng chỗ ngứa” của người tiêu dùng. Anh Huy, nhân viên kế toán 31 tuổi, hiện thuê nhà tại quận Cầu Giấy phân tích: Các chung cư nội đô mới ra đời khoảng 2-3 năm nay tại Hà Nội, gần như khoảng xanh cây cối, mặt nước, sân vườn bị hạn chế hay thậm chí bị sử dụng thành văn phòng cho thuê, quán ăn…
Với thực tế quỹ đất trung tâm quá eo hẹp, cộng thêm những chung cư vẫn mọc lên để tận dụng vị trí đắc địa và khoác “mác” cao cấp, việc thụ hưởng những khoảng xanh trong và ngoài căn hộ thuộc dự án ở nội đô sẽ trở nên khó khăn, dưới áp lực quỹ đất.
Chỉ có duy nhất dự án chung cư An Bình City là có hồ điều hòa và công viên cây xanh đồng bộ, mà mức giá được khách hàng đánh giá là rất hợp lý, trung bình 26 triệu/m2.
Ngược lại, các dự án ở ngoài vành đai 3 bắt đầu nhận được chú ý cao hơn trước của khách hàng lẫn giới chủ đầu tư. Đặc biệt, ở phía Tây, nơi quần tụ của hàng loạt tổ hợp mới như Dương Nội, An Khánh…Thuận lợi cho các dự án này, chính là hạ tầng giao thông, bệnh viện, giáo dục, trung tâm hành chính đều đã hoàn thiện, hoạt động.
Tiếp đến, với những dự án được chủ đầu tư “đặt mục tiêu” phát triển hướng đi mới như hướng tới đối tượng trẻ em – phụ nữ (mang tính gìn giữ tổ ấm, bên cạnh người đàn ông là trụ cột gia đình) nếu có quỹ đất rộng, đảm bảo pháp lý, được quy hoạch chuẩn chỉ theo hướng “an lành, xanh mát” đúng nghĩa đen hứa hẹn mang lại những sản phẩm nhà ở đánh trúng nhu cầu hiện hữu của lực lượng khách hàng hiện đại.
Bất động sản để ở hướng tới trẻ em và phụ nữ
Mới đây, theo đại diện một tập đoàn chuyên phát triển nhà ở giàu thương hiệu ở thủ đô, thì “nếu BĐS hướng tới con người, sản phẩm BĐS để ở sẽ khác. Đơn giản, đó là sự quan tâm đến các giá trị đằng sau của tổ ấm: Trẻ em và Phụ nữ. BĐS phát triển cho con trẻ và phụ nữ là một hướng đi mới, khác với các khái niệm: “Xa xỉ, tráng lệ, đẳng cấp” thường thấy trên thị trường. Nếu được chăm sóc đầu tư chuẩn mực, sản phẩm dạng này sẽ đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản nhất cũng là cao nhất của con người”.
Đặc biệt, có nguồn tin rò rỉ về dòng sản phẩm BĐS phát triển sinh thái, an lành mang tới giải pháp sống mới cho lối sống hiện đại sắp xuất hiện tại phía Tây, hứa hẹn là nơi đáng sống nhất Thủ đô.
Cần nhấn mạnh ở đây, yếu tố “đáng sống” bao gồm khoảng xanh, sinh thái tỉ mỉ từng chi tiết, tới hướng tới phục vụ sức khỏe, tinh thần, tương lai của con trẻ. Đây là dự án với đủ hạng mục cần và đủ cho một tổ ấm gồm bố – mẹ – con trẻ, đủ tiện ích, sinh khí, chăm sóc đặc biệt tinh thần và hạnh phúc của gia đình. Khách hàng sẽ nhận được nhiều hơn với số tiền bỏ ra, đặc biệt với mức giá vừa túi tiền người trẻ.
Anbinhcity.vn
Đọc thêm: